BẢO VỆ NGƯỜI DÙNG – NÓI KHÔNG VỚI HÀNG GIẢ

Vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng đang là một vấn đề nhức nhối của xã hội. Nó đã làm cho không ít khách hàng phải ôm “trái đắng” khi mua hàng. Nhất là trong ngành thời trang – ngành có tỉ lệ mua bán nhiều nhất hiện nay.

Hàng giả được sản xuất ngày càng tinh vi

Chỉ từ năm 2018 đến nay, Quản lý thị trường đã phát hiện và thu giữ hàng nghìn quần áo, đồng hồ, túi xách ở các khu vực xung quanh chợ Đồng Xuân tại Hà Nội, chợ Bến Thành, Trung tâm Sài Gòn Square (TP. Hồ Chí Minh…). Các hàng hóa này được xử lý rất tinh vi khi gắn nhãn hiệu được bảo hộ tại Việt Nam. Nếu chưa từng được sử dụng hàng chính ngạch có thể chính người tiêu dùng cũng không thể phân biệt được thật – giả.

Với mặt hàng thời trang, hàng giả được sản xuất công đoạn gia công sản phẩm chưa hoàn chỉnh ở một nơi, sau đó đặt lắp ráp, đóng gói thành phẩm ở nơi khác. Sau khi có đơn đặt hàng thì mới được gắn nhãn mác giả thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ và giao ngay cho khách chứ không lưu trữ cất giữ hoặc chờ tiêu thụ.

Đặc biệt, nhu cầu “sính ngoại” của người tiêu dùng, hàng loạt hàng nhái từ biên giới đổ bộ vào nội địa một cách chóng mặt. Gắn nhãn nước ngoài, mác của các thương hiệu nổi tiếng, chụp ảnh đẹp, hút mắt làm cho người mua “nhắm mắt” ham rẻ mua ồ ạt. Thậm chí, những hàng giả rất tinh vi, lừa mắt người dùng khiến cho không biết bao nhiêu người mua hàng giả với giá thật, vô tình tiếp tay, tạo điều kiện cho hàng giả, hàng nhái phát triển.

Mẹo nhỏ để mua được hàng Việt Nam chất lượng cao “xịn”

Thách thức lớn nhất của những hàng thời trang Việt là làm thế nào bảo hộ được thương hiệu của mình trước người tiêu dùng. Đối với quần áo Việt Nam chất lượng cao, khách hàng nên đến những địa chỉ uy tín, cửa hàng chính hãng, đại lý phân phối hoặc phải kiểm tra hàng thật kỹ trước khi mua hàng online để tránh ôm về “trái đắng” mùa Covid.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *